Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM
Giờ làm việc
Thứ 2 thứ 7: 7h00- 20h00
Chủ nhật:         7h00- 17h00
  • máy tính bàn
  • tai nghe dj cao cap
  • sua chua macbook
  • ban may vi tinh bo
  • Tường vi tính 2
  • Tường vi tính 3
  • Tường vi tính
296 nhật tảo
Giao hàng miễn phí
Bảo hành chu đáo

Có nên cắm sạc macbook liên tục khi sử dụng không?

Ngày nay, trong thời đại công nghệ phát triển và nhịp sống hối hả, nhiều người lựa chọn cho mình chiếc laptop để học tập, làm việc thay vì hệ thống máy tính bàn PC bởi rất nhiều lý do, có thể kể đến như độ gọn nhẹ, tính tiện lợi cao vì bạn có thể mang đi bất cứ nơi nào bạn muốn mà giá thành lại tương đương nhau. Nhưng đặc biệt hơn, đối với hệ thống máy tính bàn, bạn phải nạp điện liên tục để hoạt động trong khi với laptop, bạn chỉ cần sạc đầy pin là có thể sử dụng trong thời gian dài. Và nhiều bạn dùng laptop, đặc biệt là Macbook cũng đặt ra câu hỏi: “Có nên cắm sạc Macbook liên tục? Và liệu cách sạc laptop giống máy tính bàn như vậy có làm hư pin không?” Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây!

Có nên cắm sạc macbook liên tục không?

Macbook là một trong các dòng laptop được giới trẻ yêu thích hiện nay bởi thiết kế sang trọng và công nghệ vô cùng hiện đại, update liên tục, vì vậy không khó để bắt gặp những câu hỏi liên quan đến Macbook trên các diễn đàn về công nghệ.

Với vấn đề này, theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực máy tính, bạn không cần phải quá lo lắng về việc cắm sạc macbook liên tục hay vừa dùng vừa cắm sạc vì cấu tạo pin của thương hiệu đình đám này đã được trang bị mạch ngắt điện.

Theo đó, khi pin được sạc lên đến 100%, mạch điện sẽ tự động ngắt, không tiếp nhận thêm năng lượng cho đến khi % trong dung lượng giảm xuống 95% thì việc nạp điện cho pin mới tiếp tục được diễn ra.

Vì vậy, việc cắm sạc Macbook liên tục sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến độ bền của pin. Sau khi hệ thống báo pin đầy, bạn nên sạc thêm 2-3 giờ nữa rồi ngắt nguồn điện, làm như vậy sẽ không lo pin bị nhồi hay hư hỏng nhé!

Có nên cắm sạc macbook liên tục

Laptop Macbook

Những điều cần chú ý khi sạc pin macbook

Thiết bị sạc

Không chỉ Macbook mà các thương hiệu máy tính khác như Asus, Dell, HP,... đều khuyên người dùng nên sử dụng các thiết bị sạc chính hãng để đảm bảo an toàn cho sản phẩm và chính bản thân người sử dụng. Cục sạc chính hãng sẽ được thiết kế riêng phù hợp với các thông số pin của laptop, giúp cho điện áp hoạt động ổn định và duy trì công suất nạp ở mức phù hợp. Ngược lại, một số người ham rẻ lựa chọn thiết bị sạc kém chất lượng không những làm giảm tuổi thọ của pin và các bộ phận khác của máy tính mà còn gây cháy, nổ, nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Tình trạng dung lượng pin giảm sau một thời gian sử dụng là chuyện hiển nhiên

Chúng ta phải công nhận một điều rằng mọi vật đều sẽ bị hao mòn theo thời gian và pin laptop cũng không ngoại lệ. Khi tiến hành sạc pin, một phần nhỏ các hạt trong dung dịch điện phân sẽ kết hợp với các điện cực hình thành nên lớp vỏ mỏng. Theo thời gian sử dụng, chúng sẽ dày lên làm giảm nồng độ hóa chất trong pin laptop và dung lượng pin cũng sẽ giảm theo. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi dung lượng pin sụt giảm bởi đó là chuyện hết sức bình thường sau một thời gian sử dụng.

có nên vừa sạc vừa dùng macbook     

Pin Macbook                

Nhiệt độ máy cao

Khi laptop hoạt động sẽ tạo ra một lượng nhiệt khá lớn. Nếu thời gian sử dụng quá lâu hay do ảnh hưởng của môi trường, hệ thống làm mát của máy tính không thể làm giảm nhiệt độ nhanh chóng dẫn đến nhiệt độ máy luôn ở mức cao. Việc sạc pin vào lúc này sẽ tiếp tục tạo nhiệt lượng dẫn đến pin cũng như các bộ phận khác nhanh hỏng. Cách tốt nhất là nên trang bị đế làm mát, bật quạt hoặc điều hòa để giảm nhiệt độ xuống mức an toàn trước khi sạc.

có nên cắm sạc macbook 24/24

Đế làm mát laptop

Không nên để cạn pin rồi mới sạc

Bạn đã biết về chỉ số DoD (depth of discharge)?

Thuật ngữ này có thể tạm dịch là mức độ xả pin. Một ví dụ dễ hiểu, ở lần sạc trước, bạn dùng laptop còn 30% pin  và tiến hành cắm sạc, khi đó DoD=70%. Lần này, bạn dùng đến lúc pin còn 70% thì tiến hành sạc, DoD=30%. Do đó qua 2 lần, bạn đã sạc vào 100%, hay còn được nói là pin đã sạc được 1 lần.

Việc dùng pin Macbook cạn hết rồi mới sạc lại sẽ làm cho dung lượng cần nạp vào lúc đó là 100%, tức là phải liên tục chịu 100% DoD sẽ khiến cho pin nhanh hỏng. Vì vậy, không nên để cạn pin rồi mới sạc.

Vừa dùng vừa sạc

Như đã đề cập ở phần trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vừa sạc vừa dùng chiếc Macbook của bạn. Tuy nhiên, nếu tốt hơn, bạn nên đặt laptop ở những nơi thoáng mát để giảm nhiệt độ máy trong quá trình sử dụng.

Cách xả pin Macbook

Xả pin laptop định kỳ cũng là một cách để làm tăng tuổi thọ pin sau một thời gian bạn không khởi động máy hoặc liên tục sử dụng. Nếu bạn mới tập tành sử dụng Macbook và chưa biết cách xả pin như thế nào, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

có nên vừa cắm sạc vừa dùng macbook

Cách xả pin laptop Macbook

  • Bước 1: Cắm sạc pin đầy 100%.

  • Bước 2: Sau khi pin đầy, tiếp tục sạc thêm 2 giờ nữa và rút nguồn.

  • Bước 3: Trường hợp nếu đang mở máy tính, bạn nên tháo sạc và tiếp tục sử dụng.

  • Bước 4: Khi có tín hiệu báo sắp hết pin, hãy lưu lại các tài liệu bạn đang làm việc, đóng các tab, ứng dụng và tiếp tục dùng máy cho đến khi pin Macbook chuyển sang chế độ sleep khoảng 5 giờ.

  • Bước 5: Sau đó, thực hiện cắm sạc lại cho đến khi đầy pin.

Ngoài các vấn đề “ Có nên cắm sạc macbook liên tục? Có nên vừa cắm sạc vừa dùng macbook?” thì nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến Macbook cũng như các dòng máy tính khác, hãy liên hệ ngay với tuongvitinh.com để được giải đáp nhé!

>>> XEM NGAY: Dịch vụ sửa macbook tại TPHCM

Tin tức khác

Cách khắc phục Macbook sạc không vào pin đơn giản hiệu quả
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 797

Nếu bạn đang gặp tình trạng Macbook sạc không vào pin nhưng không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào? Làm...

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không vào được màn hình chính
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1698

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính đơn giản, hiệu quả, có thể tự làm tại nhà và...

Các cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang đơn giản
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1098

Cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang Windows 10, Windows 7, Macbook cực kì đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự...

Bỏ túi 10+ cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 2100

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng và đơn giản nhất bạn có thể tự làm tại nhà....

Cách khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng Internet
Ngày đăng: 23-03-2020 Đã xem: 6345

Lỗi máy tính không vào được mạng thường xuyên xảy ra và cũng gây không ít rắc rối cho nhiều người trong lúc làm việc....

Đối tác

0903844370