Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM
Giờ làm việc
Thứ 2 thứ 7: 7h00- 20h00
Chủ nhật:         7h00- 17h00
  • máy tính bàn
  • tai nghe dj cao cap
  • sua chua macbook
  • ban may vi tinh bo
  • Tường vi tính 2
  • Tường vi tính 3
  • Tường vi tính
296 nhật tảo
Giao hàng miễn phí
Bảo hành chu đáo

Cách đồng bộ drive trên máy tính đơn giản và nhanh nhất

Google drive là một dạng dịch vụ lưu trữ đám mây tiện ích hàng đầu. Vì thế mà được nhiều người sử dụng cho công việc, học tập. Google drive cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa và sao lưu dữ liệu. Điều này tạo nên sự tiện ích cho người dùng có thể làm việc ở bất cứ nơi nào có kết nối internet. Nhưng để mọi việc thuận tiện hơn, bạn cần phải biết cách đồng bộ drive trên máy tính. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách giúp bạn có thể thực hiện đồng bộ drive dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Cách đồng bộ drive trên máy tính

Để thực hiện đồng bộ drive trên máy tính thì sẽ không quá phức tạp. Nhưng với một người chưa biết gì hoặc lần đầu sử dụng, tiếp cận google drive. Thì bạn nên đọc kĩ bài viết này để có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn, tránh trục trặc, khó khăn.

Trước khi thực hiện đồng bộ trên Drive thì bạn cần tải và cài đặt Backup And Sync

Trước khi thực hiện đồng bộ trên Drive thì bạn cần tải và cài đặt Backup And Sync

Tải và cài đặt Backup and Sync

Trước khi thực hiện đồng bộ drive trên máy, bạn cần phải tải Backup and Sync về. Bạn cần phải truy cập vào google.com/drive/download để thực hiện tải. Sau khi hoàn thành việc download thì bạn cần phải cho khởi động cài đặt. Đối với những bạn sử dụng google Chrome thì chỉ cần nhấp vào mục download phía dưới màn hình. Sau khi tải hoàn tất, Backup and Sync sẽ được tự khởi động cài đặt nhanh chóng.

Đến bước này, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản của mình vào. Nếu trước đó bạn đã cài đặt google drive và đăng nhập. Thì ở đây, Backup and sync sẽ tự động đăng nhập tài khoản luôn. Sau khi đăng nhập thành công thì bạn sẽ chọn Got it để vào ứng dụng.

Chọn thư mục để đồng bộ

Trong Backup and Sync có đến hai thư mục, đó là hai phần chính:

  • Google Drive: Đây là phần thực hiện các chức năng như ứng dụng drive trước đây. Đều có các chức năng soạn thảo văn bản, Excel,... Việc bạn cần làm là chọn thư mục sẽ đồng bộ hóa trong drive của bạn. Và sau đó thư mục được chọn sẽ được đồng bộ trong google drive máy tính. Khi đó, các tệp bạn đưa vào thư mục đó, đều được đồng bộ trong drive của máy tính/
  • Computer: Computer là một phần mới, cho phép các chức năng tối ưu hơn. Giúp bạn có thể đồng bộ bất kỳ thư mục nào trong máy tính với google drive. Phần này không yêu cầu về việc bạn phải đưa các tệp đó vào thư mục riêng của google drive.

Đăng nhập tài khoản của mình để thực hiện đồng bộ hóa với backup and sync

Đăng nhập tài khoản của mình để thực hiện đồng bộ hóa với backup and sync

Chọn thư mục khác trên máy tính để đồng bộ hóa

Bước này, bạn sẽ vào My Computer của máy tính, vì nơi này có các thư mục khác để bạn đồng bộ. Có một vài lựa chọn mà bạn có thể cần đến như: Desktop, Documents và Pictures. Bạn chỉ cần đánh dấu vào ô bên cạnh để hoàn thành việc sao lưu các thư mục đó đến Google Drive.

Nếu bạn muốn sao lưu nhiều thư mục cùng một lúc, bạn cần nhấn tùy chọn “Choose Folder”. Sau đó chuyển đến nơi bạn muốn sao lưu và bấm vào lệnh “Select Folder”. Thư mục mà bạn chọn bây giờ đã được sao lưu vào Google Drive.

Đối với những ai muốn có một tập tin hoặc thư mục xuất hiện trong “My Drive”. Chỉ cần thực hiện đồng bộ theo cách cũ đó là đặt nó trong thư mục Google Drive trên máy tính của mình. Thư mục đó sẽ tự động được đồng bộ vào Google Drive.

Tùy chỉnh các cài đặt tải ảnh

Trong thư mục My Computer thì có rất nhiều cách sao lưu hình ảnh để bạn lựa chọn. Một trong số các lựa chọn mà bạn có thể tham khảo như:

  • Original Quality, cách này chiếm khá nhiều không gian trên ổ đĩa đám mây.
  •  High Quality, loại này sẽ chiếm ít dung lượng dự trữ của bạn hơn
  • Loại thứ hai là các bạn cần sử dụng đến các thuật toán để thay đổi dung lượng hình ảnh. Nhưng điều đặc biệt là không làm giảm chất lượng. Có thể thấy chức năng này khá giống với một số ứng dụng Google Photos trên thiết bị Android và iOS.

Sau cùng, bạn phải đánh dấu vào các ô vuông trong phần Google Photos. Sau khi đánh dấu, nó sẽ tự động “quét” máy tính để tìm và tải những hình ảnh mới lên Google Photos. Ngoài ra, nếu bạn muốn   tự động tải tập tin từ thẻ nhớ hoặc USB. Bạn có thể lựa chọn mục“USB Devices & SD Card”.

Hướng dẫn sử dụng google drive trên máy tính

Đồng bộ Drive trên máy tính giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn

Đồng bộ Drive trên máy tính giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn

Máy tính sau khi được cài đặt google drive, màn hình Desktop sẽ hiển thị các mục chức năng:

  • Google Slides tương ứng với PowerPoint
  • Google Docs tương ứng với ứng dụng Word
  • Google Sheet tương ứng với ứng dụng Excel
  • Google Drive  là quản lý tệp tin đồng bộ hoá trên Drive

Bạn có thể sử dụng các chức năng như các ứng dụng thông thường. Đối với quản lý tệp tin đồng bộ hóa trên drive thì bạn có quyền thêm hoặc xóa các tệp trong đó. Các tệp hay thư mục đã bị xóa thì sẽ biến mất khỏi tài khoản trực tuyến của bạn. Thay vào đó là những tệp được bạn thêm vào mục quản lý tệp tin.

Vừa rồi là hướng dẫn cách đồng bộ drive trên máy đơn giản, nhanh chóng. Sau khi đồng bộ rồi, bạn sẽ thấy được sự tiện lợi của phần mềm lưu trữ đám mây này. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn biết và hiểu hơn về đồng bộ google drive trên máy tính.

>>> THAM KHẢO: Máy tính bàn giá rẻ tại TPHCM

Tin tức khác

Cách khắc phục Macbook sạc không vào pin đơn giản hiệu quả
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 795

Nếu bạn đang gặp tình trạng Macbook sạc không vào pin nhưng không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào? Làm...

Có nên cắm sạc macbook liên tục khi sử dụng không?
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 888

Trả lời cho câu hỏi có nên sạc Macbook liên tục, các chuyên gia khuyên bạn không nên quá lo lắng bởi điều đó sẽ không...

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không vào được màn hình chính
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1692

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính đơn giản, hiệu quả, có thể tự làm tại nhà và...

Các cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang đơn giản
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1096

Cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang Windows 10, Windows 7, Macbook cực kì đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự...

Bỏ túi 10+ cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 2073

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng và đơn giản nhất bạn có thể tự làm tại nhà....

Đối tác

0903844370