Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM
Giờ làm việc
Thứ 2 thứ 7: 7h00- 20h00
Chủ nhật:         7h00- 17h00
  • máy tính bàn
  • tai nghe dj cao cap
  • sua chua macbook
  • ban may vi tinh bo
  • Tường vi tính 2
  • Tường vi tính 3
  • Tường vi tính
296 nhật tảo
Giao hàng miễn phí
Bảo hành chu đáo

Các cách khắc phục lỗi bàn phím máy tính bàn không gõ được

Máy tính khi sử dụng thì đôi khi sẽ gặp phải nhiều lỗi khác nhau. Bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra để khắc phục các lỗi đó. Với lỗi bàn phím máy tính, lỗi này rất phổ biến và thường xuyên gặp phải. Để có thể khắc phục lỗi nhanh chóng và kịp thời, chúng tôi cung cấp các thông tin cần thiết sau. Hy vọng giúp bạn hiểu hơn về lỗi bàn phím máy tính bàn không gõ được. Và biết cách khắc phục nó nhanh chóng.

Những cách khắc phục lỗi bàn phím đơn giản và hiệu quả nhất

Những cách khắc phục lỗi bàn phím đơn giản và hiệu quả nhất

Những lỗi thường gặp

Lỗi bàn phím thường thì rất hay xảy ra, mỗi lần xảy ra đôi khi lại là một lỗi khác. Có thể trong quá trình làm việc, bạn lỡ ấn vào tổ hợp, lỡ thay đổi ngôn ngữ. Nhưng cũng có những lỗi nó lại tự phát sinh do bàn phím của máy gặp trục trặc. Hãy cùng tìm hiểu một số lỗi cơ bản thường gặp nhất nhé.

Nhấn tổ hợp phím ra ký tự đặc biệt

Khi bạn sử dụng các tổ hợp phím với mục đích tạo ra một ký tự nào đó. Nhưng nó lại cho ra một hình ký tự hoàn toàn khác lạ. Ví dụ như, tổ hợp Shift + 2 sẽ ra ký tự @, nhưng lần này lại cho ta ký tự *. Thì đây chính là một lỗi bàn phím cần phải khắc phục. Nguyên nhân gây ra lỗi này thường là do bạn cài đặt chuẩn bàn phím chưa đúng. Và thường xảy ra với những máy mới cài lại hệ điều hành, đôi khi với máy mới khởi động lại.

Lỗi gõ tiếng Việt có dấu

Đây là lỗi rất cơ bản trong các vấn đề về bàn phím máy tính. Mỗi khi bạn sử dụng một kiểu gõ có dấu thông thường. Nhưng nó lại ra những dấu và ký tự hoặc số khác. Với lỗi này, bạn chỉ cần vào phần Unikey hoặc Vietkey để thay đổi về font chữ, kiểu chữ sao cho thống nhất.

Lỗi bàn phím gõ chữ ra số

Khi bạn đang đánh văn bản nhưng lại hiển thị số thay vì chữ bạn muốn gõ. Thì là do bạn đã vô tình kích hoạt chế độ gõ số của bàn phía. Để khắc phục chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Fn + Numlk để trở lại như bình thường.

Tình trạng gõ bàn phím chữ nhưng ra số là do bạn vô tình kích hoạt chế độ Num LK

Tình trạng gõ bàn phím chữ nhưng ra số là do bạn vô tình kích hoạt chế độ Num LK

Lỗi bàn phím không gõ được một số phím

Bàn phím máy tính không gõ được một số phím thì có rất nhiều trường hợp. Trường hợp dễ gặp nhất như là phím đó bị liệt, bị chạm dây bên trong. Hoặc phím bị bụi bấm không ăn, cũng có thể do sử dụng nhiều nên xương phím bị liệt. Các trường hợp này bạn nên đưa máy ra các cửa hàng để nhờ chuyên gia hỗ trợ.

Bàn phím bị khóa

Lỗi bàn phím bị khóa thật ra rất dễ khắc phục, vì thế không quá nghiêm trọng. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản hơn là phải reset lại máy. Đầu tiên là vào Start, chọn mục Control Panel, tiếp đến chọn Ease of Access Center. Sau đó chọn Change how your keyboard works, thực hiện bỏ hết dấu tích trong tất cả các ô hiển thị. Cuối cùng chọn Ok để lưu thay đổi và mở khóa bàn phím.

Cách sửa lỗi bàn phím trên Win 7

Khi bàn phím không gõ được, gặp các vấn đề rắc rối, đối với Win 7 chúng ta sẽ có các bước sửa sau:

  • Bước 1: Khởi động máy tính, chọn Start rồi nhấp vào Control Panel.
  • Bước 2: Sau khi màn hình chuyển qua một giao diện khác, bạn chọn mục Ease of Access.
  • Bước 3: Sau đó chọn Make the keyboard easier to use.
  • Bước 4: Đến đây, sẽ hiện ra một giao diện với các mục đã được tích trong ô. Việc cần làm của bạn đó là bỏ tích hết các ô đấy và chọn Ok để hoàn thành.

Cách sửa lỗi bàn phím trên Win 8,10

Với hệ điều hành Win 8, 10, khi xảy ra lỗi bàn phím sẽ có rất nhiều cách để sửa. Tùy vào tình trạng lỗi mà bạn chọn một cách sửa khác nhau.

Sửa lỗi bàn phím đối với các hệ điều hành khác nhau thì cách sửa cũng có phần tương tự như nào

Sửa lỗi bàn phím đối với các hệ điều hành khác nhau thì cách sửa cũng có phần tương tự như nào

Cách 1 cập nhật phiên bản Driver

  • Bước 1: Tình trạng bàn phím lúc này đang bị lỗi, các bạn cần phải sử dụng bàn phím ảo (on-screen keyboard). Bạn chọn Start > Run
  • Bước 2: Sau khi cửa sổ Run xuất hiện, các bạn thực hiện nhập mã lệnh devmgmt.msc và Ok
  • Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn vào mục Device Manager, nhấp chọn Keyboards, chọn Standard PS/2 Keyboards. Tại mục này, kích chuột phải, chọn Update Driver Software.
  • Bước 4:Bước này phiên bản Driver mới đã được cập nhật. Trường hợp chưa có, bạn chọn Search automatically for updated driver software để yêu cầu hệ điều hành tìm bản driver mới cho máy tính.
  • Bước 5: Cuối cùng vào thẻ Action chọn Scan for hardware changes để khắc phục lỗi bàn phím.

Cách 2 cài lại bàn phím

  • Bước 1: Vào Settings, có biểu tượng bánh răng. Để vào Settings, bạn chọn Start Menu trên thanh công cụ, rồi nhấp vào Settings.
  • Bước 2: Ở Settings, các bạn nhấp vào mục Ease of Access
  • Bước 3: Vào phần Keyboard, tìm mục Filter Keys, sau đó chọn Ignore or slow down brief or repeated keystrokes and adjust keyboard repeat rates. Chuyển đổi chế độ OFF sang ON.
  • Bước 4: Vẫn ở mục Filter Keys, tìm Display the Filter Keys icon on the taskbar. Chuyển từ OFF sang ON.

Cách 3: dùng phím tắt

Với một số lỗi thông thường như là bàn phím bị khóa, bạn có thể dùng cách này để khắc phục. Sử dụng một số tổ hợp như là Windows + Space hoặc Shift + Esc. Hoặc với nhiều loại máy tính khác bạn có thể khắc phục bằng bàn phím nóng trên máy tính. Một số loại máy tính thì bạn chỉ cần nhấn phím F1 hoặc F2 để khắc phục lỗi này.

Vừa rồi chúng ta đã cùng tìm hiểu về những cách khắc phục lỗi màn hình thông thường. Và nhận diện được các lỗi bàn phím máy tính bàn không gõ được. Qua đó hy vọng cung cấp được lượng thông tin cần thiết đến cho bạn.

>>> Xem ngay: Máy tính bộ giá rẻ chính hãng

Tin tức khác

Cách khắc phục Macbook sạc không vào pin đơn giản hiệu quả
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 768

Nếu bạn đang gặp tình trạng Macbook sạc không vào pin nhưng không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào? Làm...

Có nên cắm sạc macbook liên tục khi sử dụng không?
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 854

Trả lời cho câu hỏi có nên sạc Macbook liên tục, các chuyên gia khuyên bạn không nên quá lo lắng bởi điều đó sẽ không...

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không vào được màn hình chính
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1619

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính đơn giản, hiệu quả, có thể tự làm tại nhà và...

Các cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang đơn giản
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1058

Cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang Windows 10, Windows 7, Macbook cực kì đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự...

Bỏ túi 10+ cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1753

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng và đơn giản nhất bạn có thể tự làm tại nhà....

Đối tác

0903844370