Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM
Giờ làm việc
Thứ 2 thứ 7: 7h00- 20h00
Chủ nhật:         7h00- 17h00
  • máy tính bàn
  • tai nghe dj cao cap
  • sua chua macbook
  • ban may vi tinh bo
  • Tường vi tính 2
  • Tường vi tính 3
  • Tường vi tính
296 nhật tảo
Giao hàng miễn phí
Bảo hành chu đáo

Có nên cắm sạc laptop liên tục không? Cắm sạc thế nào đúng?

Đối với câu hỏi “Có nên cắm sạc laptop liên tục không?” thì phần lớn mọi người đều cho rằng đây là hành động làm tăng nguy cơ chai pin và giảm tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, với những dòng sản phẩm cao cấp như Macbook liệu có đúng với ý kiến trên? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết bên dưới.

Cắm sạc liên tục có gây hại cho Macbook không?

Đối với câu hỏi “Có nên cắm sạc laptop liên tục?” thì câu trả lời là tùy thuộc vào dòng máy bạn đang sử dụng. Trên thực tế, nhiều dòng máy tầm thấp hay tầm trung sau khi thực hiện cắm sạc liên tục và kéo dài đã gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin. Khi đó, máy sẽ bị “chai pin” và chủ nhân nó sẽ phải lựa chọn hoặc vẫn duy trì tình trạng vừa cắm vừa sạc hoặc thay lắp pin mới.

Thế nhưng, nếu câu hỏi là “Có nên cắm sạc liên tục cho Macbook?” thì đáp án là có. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng khi cắm sạc liên tục mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ pin cũng như của máy. Dòng sản phẩm cao cấp đến từ nhà sản xuất Apple này hoàn toàn được trang bị những thiết kế kỹ thuật tân tiến và tối ưu nhất, có thể kể đến như chế độ tự ngắt sạc thông minh. Chính điều này đã góp phần không nhỏ giúp Macbook đánh bại nhiều đối thủ khác.

>>> XEM NGAY: Sạc macbook chính hãng

Macbook có thể cắm sạc liên lục mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin

Macbook có thể cắm sạc liên lục mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin

Điều gì gây hại cho Pin của Macbook?

Thông thường pin của Macbook là loại lithium-polymer hay còn gọi với cái tên pin Li-Po. Loại pin này nhỏ, nhẹ và có thể làm ở mọi kích thước khác nhau. Ngoài ra, nó còn có dung lượng cao đồng nghĩa với việc nó có khả năng chứa nhiều năng lượng ở dạng hóa năng để chuyển thành điện năng trong một gói pin nhỏ. Ưu điểm nổi bật của Li-Po là có dòng xả cao để cung cấp năng lượng liên tục cho thiết bị di động.

Tuy nhiên, pin Li-Po cũng có những nhược điểm của nó. Dù Li-Po đang dần được trở nên ưa chuộng để lắp đặt trong các smartphone nhưng nó lại không có độ ổn định. Nói cách khác, nó sẽ liên tục suy giảm dung lượng tối đa kể từ thời điểm sản xuất. Bên cạnh đó, khi mức sạc ( volt/cell) càng cao thì tuổi thọ của pin sẽ càng bị rút ngắn. Yếu tố nhiệt độ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ pin, nếu nhiệt độ quá 30 độ C thì pin sẽ bị hư, hỏng.

Mức sạc và nhiệt độ là hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ pin của Macbook

Mức sạc và nhiệt độ là hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ pin của Macbook

Cách sạc Macbook đúng cách

Như chúng ta được biết, việc duy trì và sử dụng pin lâu dài sẽ cắt giảm chi phí đáng kể so với việc thay, lắp linh kiện mới. Do đó, nắm được cách sạc Macbook đúng cách không chỉ góp phần nâng cao hiệu suất sử dụng, kéo dài tuổi thọ pin mà còn giúp bạn tiết kiệm kha khá đấy. Dưới đây là một số gợi ý mà tín đồ Macbook không nên bỏ qua.

  • Để đảm bảo pin Macbook luôn được duy trì ở mức tốt nhất thì người dùng nên thường xuyên cắm sạc trong khi làm việc. Bạn không cần lo lắng pin máy sẽ bị chai vì nó có chế độ ngắt tự động khi được sạc đầy. Hơn nữa việc sạc pin liên tục sẽ làm giảm số lần sạc pin của Macbook (một lần sạc là một lần dùng hết 100% pin) và duy trì mức dung lượng tối đa của pin. Đây cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều người về việc “ Có nên vừa dùng vừa sạc Macbook không?”.
  • Nếu bạn không có điều kiện để cắm sạc liên tục mà bắt buộc phải dùng pin dự trữ thì chỉ nên để máy ở mức tiết kiệm pin nghĩa là giảm độ sáng màn hình, tắt đèn bàn phím. Đặc biệt không được để máy bị sập nguồn. Khi ở mức 15% thì nên cắm sạc và tiếp tục sạc thêm 30 phút kể từ khi thông báo pin đã sạc đầy.
  • Nhằm giúp pin Macbook được nạp xả theo định kỳ, thì cứ 1 tháng 1 lần bạn thực hiện xả pin cho máy. Khi pin ở mức dưới 15% bạn hãy tắt máy và cắm sạc. Khi pin báo hiệu đã đầy thì vẫn tiếp tục sạc thêm 1 đến 2 tiếng nữa nhằm đảm bảo quá trình nạp đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Nạp xả Macbook theo định kỳ 1 tháng 1 lần

Nạp xả Macbook theo định kỳ 1 tháng 1 lần

  • Nếu bạn không có ý định sử dụng Macbook trong thời gian dài sắp tới thì hãy giữ pin ở trạng thái 70% và tắt máy. Lúc có nhu cầu sử dụng lại thì dùng đến khi pin ở tình trạng 15% và cắm sạc. Tiếp tục sạc thêm 2 tiếng sau khi pin đầy.

 

Khi không có ý định sử dụng máy trong thời gian dài hãy giữ pin ở mức 70% để tắt máy

Khi không có ý định sử dụng máy trong thời gian dài hãy giữ pin ở mức 70% để tắt máy

  • Một lưu ý quan trọng khác là không nên sạc Macbook ở nhiệt độ cao. Điều này tuyệt đối không tốt cho pin của máy mà còn ảnh hưởng đến những linh kiện khác.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về chiếc Macbook thân yêu của mình. Bắt đầu từ việc yên tâm sử dụng khi bắt buộc phải cắm sạc liên tục mà không lo tác động xấu đến tuổi thọ của pin. Bên cạnh đó, việc nắm rõ các kết cấu kỹ thuật và thực hiện sạc pin đúng cách là biện pháp tốt nhất làm kéo dài tuổi thọ và duy trì tốc độ xử lý khủng vốn có của máy.

Tin tức khác

Cách khắc phục Macbook sạc không vào pin đơn giản hiệu quả
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 771

Nếu bạn đang gặp tình trạng Macbook sạc không vào pin nhưng không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào? Làm...

Có nên cắm sạc macbook liên tục khi sử dụng không?
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 861

Trả lời cho câu hỏi có nên sạc Macbook liên tục, các chuyên gia khuyên bạn không nên quá lo lắng bởi điều đó sẽ không...

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không vào được màn hình chính
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1625

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính đơn giản, hiệu quả, có thể tự làm tại nhà và...

Các cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang đơn giản
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1062

Cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang Windows 10, Windows 7, Macbook cực kì đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự...

Bỏ túi 10+ cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1764

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng và đơn giản nhất bạn có thể tự làm tại nhà....

Đối tác

0903844370