Địa chỉ : 296 Nhật Tảo, Phường 8, Quận 10, Tp.HCM
Giờ làm việc
Thứ 2 thứ 7: 7h00- 20h00
Chủ nhật:         7h00- 17h00
  • máy tính bàn
  • tai nghe dj cao cap
  • sua chua macbook
  • ban may vi tinh bo
  • Tường vi tính 2
  • Tường vi tính 3
  • Tường vi tính
296 nhật tảo
Giao hàng miễn phí
Bảo hành chu đáo

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe

Đối với máy tính thì tai nghe không quá quan trọng với nhiều người. Nhưng với những người khác thì tai nghe lại là một vật dụng không thể thiếu được. Sử dụng tai nghe cũng đem lại nhiều tiện lợi, vì thế khi máy tính gặp phải các lỗi tai nghe. Thì sẽ đem đến sự bất tiện cho họ. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu và biết cách khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe.

Tại sao cần khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe?

Tai nghe được xem là một thiết bị hỗ trợ thay cho các loại loa ngoài. Tai nghe thông thường, không chỉ có chức năng nghe, mà còn có thể ghi âm giọng nói. Trường hợp bạn ở nơi công cộng, muốn nghe nhạc, hay cần call video. Việc sử dụng loa ngoài sẽ làm phiền và ảnh hưởng đến những người xung quanh. Dù cho bạn sử dụng điện thoại, hay máy tính thì âm thanh phát ra đôi khi sẽ khiến người khác khó chịu.

Khi bạn sử dụng máy tính ở nơi công cộng thì tai nghe là một thiết bị cần thiết nhất

Khi bạn sử dụng máy tính ở nơi công cộng thì tai nghe là một thiết bị cần thiết nhất

Vì thế mà tai nghe được ra đời để khắc phục những khó khăn đó. Bạn có thể tha hồ nghe những bản nhạc mà mình yêu thích. Có thể xem phim, trò chuyện qua call video với bạn bè mà không cần sợ ảnh hưởng đến ai. Sử dụng tai nghe đối với máy tính cho người làm việc ở công sở còn có công dụng chống ồn. Khi môi trường xung quanh quá ồn ào, khiến bạn bị mất tập trung. Thì chỉ cần cắm tai nghe vào máy tính và lựa chọn bản nhạc hoặc cứ để vậy giúp tập trung hơn.

Vậy nên, khi máy tính không nhận tai nghe, gặp các lỗi về tai nghe. Thì không ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Nhưng đó là một sự bất tiện, hạn chế khi bạn làm việc, giải trí, thư giãn. Thế nên, khi gặp phải các lỗi về máy tính không nhận tai nghe thì nhất định phải sớm khắc phục.

>>> XEM NGAY: Dịch vụ sửa máy tính giá rẻ tại TPHCM

Cách sửa lỗi máy tính không nhận tai nghe

Như ta đã nói về những khó khăn, hạn chế khi máy tính không thể sử dụng tai nghe. Vì những sự bất tiện đó mà bắt buộc phải có những biện pháp khắc phục tốt nhất. Hãy tham khảo các biện pháp sau để khắc phục các lỗi cắm tai nghe vào máy tính không nhận.

Kiểm tra tai nghe có bị hỏng không

Tai nghe hỏng là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc máy tính không thể kết nối tai nghe được. Để kiểm tra tình trạng tai nghe, bạn có thể thử rất nhiều cách khác nhau. Như là sử dụng tai nghe đó để kết nối với thiết bị khác. Nếu thiết bị đó cũng không nhận thì chứng tỏ tai nghe đã bị hỏng và vấn đề không nằm ở máy tính.

Có thể kiểm tra tai nghe có bị hỏng không bằng cách sử dụng một tai nghe khác kết nối với máy tính

Có thể kiểm tra tai nghe có bị hỏng không bằng cách sử dụng một tai nghe khác kết nối với máy tính

Còn một cách nữa cũng đơn giản không kém đó là thử máy tính với tai nghe khác. Sử dụng một tai nghe khác để cắm vào máy tính của bạn. Nếu máy tính có thể kết nối và sử dụng tai nghe bình thường được. Thì cái tai nghe kia chắc chắn đã bị hư và cần thay một cái khác mới hơn.

Khởi động lại máy tính

Trong quá trình sử dụng máy tính có thể máy của bạn gặp trục trặc gì đó. Hoặc do các driver xung đột, hoạt động không được ổn định. Gây ra tình trạng máy tính không thể nhận được tai nghe. Với lỗi này, bạn chỉ cần cho khởi động lại máy bằng cách reset máy. Hoặc có thể tắt nguồn, để máy nghỉ tầm 5-10 phút và cho máy khởi động lại.

Kiểm tra ứng dụng âm thanh

Khi gặp lỗi này thì có những trường hợp là do ứng dụng âm thanh vẫn chưa được bật. Để kiểm tra và kích hoạt ứng dụng âm thanh thì bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Window + S và tìm kiếm Sound.
  • Bước 2: Sau khi chọn vào Sound, bạn sẽ vào Playback, click chuột vào khoảng trắng để hiện ra các mục. Sau đó bạn chọn Show Disabled Devices để thấy được danh sách thiết bị bị tắt.
  • Bước 3: Nếu có thiết bị nào bị tắt, bạn ấn vào đó chọn Enable để mở.

Đôi khi vấn đề nằm ở chỗ các ứng dụng âm thanh chưa được kích hoạt

Đôi khi vấn đề nằm ở chỗ các ứng dụng âm thanh chưa được kích hoạt

Kiểm tra Driver âm thanh

Để kiểm tra lại driver âm thanh, bạn cũng cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Bắt đầu bạn cần thực hiện tìm kiếm mục Device Manager.
  • Bước 2: Lúc này cửa sổ Device Manager xuất hiện, bạn thấy mục Audio Inputs and Outputs. Tiếp đến, bạn nhấp vào Audio inputs and outputs. Sau đó lựa chọn Scan for hardware changes để tìm kiếm driver còn thiếu trong máy.

Khi kiểm tra thì bạn sẽ thấy Speaker là Driver còn thiếu trên máy gây nên tình trạng này. Chỉ cần cập nhật lại và cắm tai nghe lần nữa để kiểm tra xem máy tính đã nhận tai nghe chưa.

Vừa rồi là một số nguyên nhân cùng cách khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe. Với những lỗi như thế này bạn có thể dễ dàng khắc phục tại nhà. Nhưng nếu máy tính và tai nghe của bạn không thuộc một trong các trường hợp trên. Thì tốt nhất là bạn nên đưa máy tính đến các cửa hàng chuyên môn để kiểm tra và sửa chữa.

Tin tức khác

Cách khắc phục Macbook sạc không vào pin đơn giản hiệu quả
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 797

Nếu bạn đang gặp tình trạng Macbook sạc không vào pin nhưng không biết nguyên nhân do đâu và khắc phục như thế nào? Làm...

Có nên cắm sạc macbook liên tục khi sử dụng không?
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 892

Trả lời cho câu hỏi có nên sạc Macbook liên tục, các chuyên gia khuyên bạn không nên quá lo lắng bởi điều đó sẽ không...

Hướng dẫn sửa lỗi laptop không vào được màn hình chính
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1698

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không vào được màn hình chính đơn giản, hiệu quả, có thể tự làm tại nhà và...

Các cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang đơn giản
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 1098

Cách khắc phục màn hình máy tính bị xoay ngang Windows 10, Windows 7, Macbook cực kì đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự...

Bỏ túi 10+ cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng
Ngày đăng: 30-12-2021 Đã xem: 2103

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm nhanh chóng và đơn giản nhất bạn có thể tự làm tại nhà....

Đối tác

0903844370